So sánh dòng tivi Samsung Q60B và Q70B mẫu 2022

Cập nhật : 06-07-2023, 2:25 pm - Lượt xem : 1461

Dòng Tivi Q60B và Q70B thuộc dòng QLED, được ra mắt năm 2022 có cùng độ phân giải 4K và công nghệ màn hình QLED, nhưng hai dòng sản phẩm có đặc điểm giống và khác nhau. Ngày hôm nay hãy cùng điện máy ABC tìm hiểu nhé.

Thiết kế Q60B và Q70B

Cả hai mẫu tivi này đều thuộc dòng QLED  có nghĩa là đằng trước màn hình LED được trang bị thêm một lớp chấm lượng tử và với các lớp chấm lượng tử này thì mỗi một phần của chấm đó đều có thể tự thay đổi màu sắc khiến cho màu sắc cả 2 tivi này rất là đẹp và sắc nét.

Bên cạnh đó cả hai mẫu tivi này đều được sử dụng điều khiển năng lượng mặt trời thân thiện và an toàn là công nghệ của tương lai. Trên điều khiển người dùng đều có thể điều khiển bằng giọng nói để lựa chọn chương trình mình yêu thích

Về thiết kế chân của tivi Q60B vẫn được thiết kế bằng nhựa trong khi chân của tivi Q70B đã được cải tiến bằng kim loại nặng và chắc chắn hơn, không còn là hình dáng hai bên như trước nữa mà chỉ còn là một trụ chống ở giữa. Tuy nhiên chân của tivi Q60B có thể tùy chọn thay đổi chiều cao để người dùng có thể dễ dàng đặt những cái loa thanh ở dưới hoặc là người dùng thêm một cái miếng ốp bằng nhựa để thay đổi hình dáng của chân tùy theo sở thích của mỗi người.

Xem thêmCó nên mua dòng tivi Samsung CU8500 hay không?

Tivi Q60B có đến 6 kích thước trong khi đó tivi Q70B chỉ có 4 kích thước. Tivi Q60B và tivi Q70B đều được thiết kế Airslim thon gọn dễ dàng đặt mọi không gian

Tần số quét và chất lượng hình ảnh

Chỉ số chất lượng hình ảnh PQI của tivi Samsung Q60B là 3100 và tivi Q70B là 3400. Tần số quét của tivi Q60B là 60HZ trong khi tivi Q70B tần số quét là 120HZ. Bởi vậy nếu tần số quét và PQI càng cao thì các cảnh chuyển động sẽ càng mượt, hình ảnh sẽ không bị giật hay rung lắc. Cho nên hình ảnh ở Q70B có chất lượng tốt hơn và đẹp hơn Q60B.

Về âm thanh cả hai chiếc tivi này đều sử dụng công nghệ âm thanh vòm hiện đại tiên tiến như là công nghệ âm thanh chuyển động theo hình ảnh, công nghệ giúp kết nối đồng bộ âm thanh tivi và loa hay công nghệ sử dụng Ai để điều chỉnh tùy theo phân cảnh.

Tóm lại, cả hai mẫu tivi Q60B và Q70B đều đáp ứng các nhu cầu giải trí đa dạng, hình ảnh chân thực, sắc nét, âm thanh vòm sống động.

Nếu thấy hữu ích, hãy bấm like
Tag từ khóa:
Đọc Nhiều
So sánh sản phẩm